Sáng 13/01/2017, đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn thép Nippon Steel & Sumitomo Metal Nhật Bản (NSSMC) do Ngài Kenji NISHIUMI Tổng Giám đốc phụ trách phát triển các sản phẩm xây dựng dẫn đầu cùng 6 thành viên đoàn đã tới thăm và làm việc với Nhà trường. Ngài Kenji NISHIUMI được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ tháng 4/2016 thay cho người tiền nhiệm là TS. Masanori KINOSHITA. 

Hiệu trưởng PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long chủ trì tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Tập đoàn NSSMC

Tập đoàn thép NSSMC là một tập đoàn lớn hàng đầu thế giới trong công nghệ các sản phẩm về thép. Mối quan hệ hợp tác thân thiết với trường trong lĩnh vực đào tạo, phối hợp NCKH-CGCN, ứng dụng công nghệ mới, tổ chức hội thảo, chuyên đề khoa học, tạo quỹ học bổng cho GV và SV học tại trường và đi học ở Nhật Bản trong suốt hơn chục năm quan đã đem lại những thành quả thiết thực cho hai bên.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai bên bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Tập đoàn NSSMC và Trường Đại học GTVT. Lãnh đạo hai bên đã thống nhất sẽ có buổi làm việc sắp tới để đưa ra kế hoạch hợp tác cụ thể giữa Nhà trường với NSSMC cũng như giữa Công ty UTC2 của trường với Văn phòng đại diện của Nippon tại Việt Nam, hai bên sẽ ký kết tiếp tục duy trì quỹ học bổng cho sinh viên, thiết lập chương trình hợp tác nghiên cứu và thúc đẩy dự án xây dựng phòng thí nghiệm hữu nghị Việt – Nhật về thép và các vật liệu khác đặt tại Trường Đại học GTVT bằng nguồn vốn tài trợ ODA Nhật Bản.

Nhân dịp này Ngài NISHIUMI đã nhiệt liệt chúc mừng PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long nhận trọng trách cương vị Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT và một lần nữa khẳng định sẽ tăng cường thúc đẩy các hoạt động hợp tác hai bên.

Phòng Đối Ngoại

Một số hình ảnh trong buổi tiếp và làm việc:

Tham quan phòng thí nghiệm

Tặng quà lưu niệm

Chụp ảnh lưu niệm