Công bố khoa học
Bài báo quốc tế thuộc danh mục WoS
Vu Ba Thanh
Nguyen Xuan Lam
Bui Tien Thanh
Nguyen Ngoc Long
Tran The Truyen
Hoang Viet Hai
Phase-field modelings of fracture investigate the influence of interfacial effects on damage and optimal material distribution in brittle inclusion-matrix structures. Forces in Mechanics
16 (2024)
(2024)
Bài báo quốc tế khác
Bài báo trên các tạp chí khoa học quốc gia
Vũ Bá Thành
Nguyễn Xuân Lam
Đỗ Anh Tú
STRAIN ORTHOGONAL DECOMPOSITION IMPLEMENTED WITHIN THE PHASE FIELD METHOD WITH INTERFACIAL DAMAGE TO MODEL FRACTURE IN MULTI-PHASE HETEROGENEOUS MATERIALS. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải
Vol 74, Issue 4 (05/2023)
(2023)
Vũ Bá Thành
Nguyễn Xuân Lam
Phương pháp trường pha phân tích hư hỏng kết cấu chứa hai vật liệu được đồng nhất hóa theo ba điều kiện biên. TẠP CHÍ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Số 3, Tập 12
(2023)
Nguyễn Xuân Lam
Vũ Bá Thành
Phân tích và nhận diện hình ảnh các pha vật liệu thành phần trong kết cấu bê tông bằng phương pháp chụp cắt lớp với tia X. Tạp chí Giao thông vận tải
08/2022
(2022)
Vũ Bá Thành
Nguyễn Xuân Lam
MÔ HÌNH HÓA VÀ MÔ PHỎNG SỰ LAN TRUYỀN VẾT NỨT TRONG VẬT LIỆU TRỰC HƯỚNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải
Tập 73, Số 6 (08/2022)
(2022)
Nguyễn Xuân Lam
Lê Bá Anh
Vũ Bá Thành
Nguyễn Ngọc Long
Nguyễn Duy Tiến
Phân tích sự phân bố nhiệt độ do nhiệt thủy hóa xi măng trong trụ cầu bê tông cốt thép ở tuổi sớm bằng phương pháp đồng nhất hóa. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải
72 (6)
(2021)
Nguyễn Xuân Lam
Vũ Bá Thành
Nguyễn Ngọc Long
Nguyễn Duy Tiến
Lê Bá Anh
Xác định các đặc trưng vật liệu tương đương thay đổi theo thời gian của kết cấu bê tông cốt thép bằng phương pháp đồng nhất hóa. Tạp chí Giao thông vận tải
09/2021
(2021)
Vũ Bá Thành
Lê Bá Anh
Nguyễn Ngọc Long
Nguyễn Duy Tiến
Nguyễn Xuân Lam
Phân tích trường ứng suất do nhiệt thủy hóa xi măng trong trụ cầu bê tông cốt thép bằng phương pháp đồng nhất hóa. Tạp chí Giao thông vận tải
11/2021
(2021)
Hoàng Thị Tuyết
Đỗ Anh Tú
Nguyễn Xuân Lam
Thẩm Quốc Thắng
Nguyễn Văn Trường
Thực nghiệm xác định nhiệt độ đoạn nhiệt từ quá trình thuỷ hoá của xi măng cho bê tông thông thường dùng trong công trình cầu. Tạp Chí Cầu Đường
1+2/2020
(2020)
Bùi Thanh Tùng
Ngô Văn Minh
Lê Hà Linh
Nguyễn Xuân Lam
Đánh giá khả năng ứng dụng bê tông cốt sợi thép cho bản mặt cầu bê tông cốt thép của cầu dầm thép liên hợp liên tục nhiều nhịp.. Cầu Đường Việt Nam
Số 9/2020
(2020)
Thẩm Quốc Thắng
Nguyễn Xuân Lam
Đỗ Anh Tú
Vũ Văn Toản
GỐI CAO SU BẢN THÉP : MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP THÍ NGHIỆM XÁC ĐỊNH ĐẶC TRƯNG CƠ LÝ VÀ SỬ DỤNG TRONG MÔ HÌNH PHẦN TỬ HỮU HẠN. CẦU ĐƯỜNG
SỐ 3 - 2019
(2019)
Nguyễn Xuân Lam
Thẩm Quốc Thắng
PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CỐT THÉP ĐẾN HỆ SỐ DẪN NHIỆT CỦA BÊ TÔNG KHỐI LỚN BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐỒNG NHẤT HÓA SỐ. tạp chí giao thông vận tải
6/2018
(2018)
Nguyễn Xuân Lam
Nguyễn Ngọc Long
Bùi Tiến Thành
Vũ Bá Thành
Lê Bá Anh
Sử dụng xi măng nano kết hợp với cốt sợi phân tán để nâng cao tính dẻo trong sửa chữa khe co giãn cầu có xe tải lớn. Tạp chí Giao thông vận tải
Tháng 9/2016
(2016)
Báo cáo tại hội nghị quốc gia/quốc tế
Vũ Bá Thành
Nguyễn Xuân Lam
Nguyễn Đình Hải
Trần Anh Tuấn
Phương pháp phase field với sử dụng phân rã trực giao thành phần ten-xơ biến dạng để dự đoán sự phát triển vết nứt trong vật liệu giòn. Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn lần thứ XV
(2021)
Vũ Bá Thành
Nguyễn Xuân Lam
Nguyễn Đình Hải
Trần Anh Tuấn
Phƣơng pháp phase field với sử dụng phân rã trực giao thành phần ten-xơ biến dạng để dự đoán sự phát triển vết nứt trong vật liệu giòn. Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn lần thứ XV
(2021)
Nguyen Xuan Lam
Ngo Van Minh
Bui Thanh Tung
Calculation of design tensile force in the external tendons in several extradosed bridges of Viet Nam. International Conference on Sustainability in Civil Engineering
(2016)
Sách (Giáo trình, sách tham khảo, sách chuyên khảo)
Đào Thanh Toản
Hoàng Văn Phúc
Hồ Thành Trung
Võ Quang Sơn
Vũ Ngọc Quý
Nguyễn Xuân Lam
Khổng Đức Chiến
Cảm biến áp lực,thiết bị IoT không dây và thử nghiệm ứng dụng trong giao thông thông minh. Thông tin và truyền thông
3
(2020)
Hồ Xuân Nam
Nguyễn Xuân Lam
Chu Văn An
Ths Chu Viết Bình
Công Trình Nhân Tạo Phần II. Giao thông vận tải
3
(2017)
Tham gia đề tài, nhiệm vụ KH&CN
Nghiên cứu phát triển hệ đo dao động kết cấu nhịp trên cơ sở chuyển đổi áp điện phục vụ công tác quan trắc thường xuyên các công trình cầu qua internet không dây. B2022-GHA-10 (2022-2023)
Phân tích ảnh hưởng của một số điều kiện biên đến hư hỏng cấu trúc nhiều pha vật liệu được đồng nhất hóa bằng phương pháp trường pha (phase field). T2023-CT-025 (2023)
Nghiêu cứu chế tạo thiết bị đo không phá hủy trên cơ sở sóng radar ứng dụng trong kiểm tra kết cấu công trình giao thông vận tải. T2021-DT-004TĐ (2021-2022)
Mô phỏng hư hỏng vi cấu trúc nhiều pha vật liệu sử dụng phương pháp trường pha (phase field) với điều kiện trực giao ten-xơ biến dạng. T2022-CT-003 (2022)
Thiết kế chế tạo cảm biến áp lực và thiết bị thu thập dữ liệu không dây trên cơ sở hệ vật liệu nano-hữu cơ và chip IoT ứng dụng trong quan trắc công trình giao thông. B2019-GHA-03 (2019-2020)
Nghiên cứu thực nghiệm xác định đặc trưng nhiệt của bê tông tuổi sớm. T2019-CT-005 (2019-2020)
Nghiên cứu ảnh hưởng của hiệu ứng thứ cấp đến sự phát triển độ vồng trong KCN cầu dầm bê tông DƯL nhịp liên tục trong giai đoạn khai thác. T2019-CT-009 (2019-2020)
Đánh giá khả năng ứng dụng bê tông cốt sợi trong bản mặt cầu bê tông cốt thép của cầu dầm thép liên hợp liên tục nhiều nhịp. T2020-CT-011 (2020)
Nghiên cứu xác định nguyên nhân hư hỏng và đánh giá sự làm việc của gối cầu đối với các cầu có cấu tạo bản liên tục nhiệt.. DT194057 (2019)
Lựa chọn tối ưu điểm đo dao động cho kết cấu cầu bằng phương pháp en-tro-pi thông tin và ứng dụng vào bố trí điểm đo theo dõi thường xuyên cho cầu treo dây văng. 164045 (2016-2018)
Quy trình theo dõi quan trắc cầu nhịp lớn bằng Phương pháp động. 03/2016/HĐ-DA 1511 (2016-2018)
Nghiên cứu đề xuất giải pháp gia cường và mở rộng cầu yếu, khổ hẹp đang khai thác trên địa bàn thành phố Hà Nội. 01C-04/03-2016-2 (2016-2018)
Nghiên cứu ảnh hưởng đặc trưng cơ lí của vật liệu và trình tự thi công đến phát triển độ vồng dầm cầu bê tông dự ứng lực lắp ghép căng trước.. (2017-2018)
Nghiên cứu ứng xử nhiệt của bê tông tính năng cao sử dụng trong kết cấu cầu trong điều kiện Việt Nam. T2018-CT-039 (2018)
Nghiên cứu ứng dụng bê tông cốt sợi thép phân tán để cải thiện tính năng khai thác, sử dụng giúp tăng cường tuổi thọ khai thác của khe co giãn bản thép răng lược trong kết cấu nhịp cầu dầm ở Việt Nam. T2018-CT-036 (2018)
Nghiên cứu ứng dụng phương pháp nhận dạng dao động chẩn đoán hư hỏng, xuống cấp của kết cấu móng cọc chịu uốn của cầu dầm ở Việt Nam.. T2018-CT-035 (2018)
NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG CẦU BẰNG BÊ TÔNG TÍNH NĂNG CAO ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG. CTB2014-04-06 (2014-2017)
Phân tích, đánh giá hiệu quả đối với các giải pháp tăng cường kết cấu nhịp cầu bê tông nhằm nâng cao năng lực khai thác để phù hợp với cắm biển tải trọng theo QCVN 41:2012. B2016-GHA-01 (2016-2017)
Nghiên cứu đề xuất giải pháp gia cường và mở rộng cầu yếu, khổ hẹp đang khai thác trên địa bàn thành phố Hà Nội. 15/2016/HĐ-SKH&CN (2016-2017)
Nghiên cứu khả năng ứng dụng dầm bản rộng (wide flange girder) cho chiều dài nhịp vừa và nhỏ ở Việt Nam. DT 174051 (2017)
Phân tích các giải pháp bố trí giàn ống thoát nhiệt khi thi công móng mố trụ cầu bê tông khối lớn. (2017)
MÔ PHỎNG SỐ QUÁ TRÌNH PHÁT SINH NHIỆT TRONG BÊ TÔNG KHỐI LỚN TRỤ CẦU. (2016)
Sử dụng xi măng nano kết hợp với cốt sợi phân tán để nâng cao tính dẻo trong sửa chữa khe co giãn cầu có lưu lượng xe tải lớn. (2016)