Hồ Xuân Nam
Giảng viên cao cấp
Vị trí công tác
- Bộ môn Cầu hầm, Khoa Công trình
Liên hệ
Trường Đại học Giao thông vận tải, số 3, Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Chức danh
Phó giáo sư, Tiến sĩ
Hướng nghiên cứu chính
- Ứng dụng vật liệu và kết cấu tiên tiến trong công trình cầu, hầm
- Ảnh hưởng của việc xây dựng công trình đến lún bề mặt
- Ứng xử của vật liệu hạt rời ở trạng thái không bão hòa
Ngoại ngữ
Quá trình đào tạo
Quá trình công tác
| 08/2023 đến nay |
Phó Giáo sư, Giảng viên Cao cấp tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 10/2022 đến 08/2023 |
Phó Giáo sư, Giảng viên Cao cấp tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 05/2022 đến 10/2022 |
Phó Giáo sư, Giảng viên Cao cấp tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 08/2021 đến 05/2022 |
Phó Giáo sư, Giảng viên Cao cấp tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
|
Học cao cấp lý luận chính trị (hệ tập trung) tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Lớp phó; Phó bí thư chi bộ lớp Cao cấp lý luận chính trị K72.A02).
|
|
| 02/2020 đến 08/2021 |
Phó Giáo sư, Giảng viên Cao cấp tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 11/2019 đến 02/2020 |
Phó Giáo sư, Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 07/2019 đến 11/2019 |
Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 09/2017 đến 07/2019 |
Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 12/2013 đến 09/2017 |
Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 09/2010 đến 12/2013 |
Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
|
nghiên cứu sinh tiến sỹ theo Đề án 322 (Chính phủ Việt Nam) tại Đại học Strasbourg, Pháp. Bí thư Chi bộ Lưu Học Sinh Strasbourg, Đảng ủy Ngoài nước tại Pháp
|
|
| 04/2008 đến 09/2010 |
Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
| 06/2007 đến 04/2008 |
Giảng viên tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
|
Học cao học tại Trường Đại học Giao thông vận tải
|
|
| 09/2006 đến 06/2007 |
Trợ giảng tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
|
Học cao học tại Trường Đại học Giao thông vận tải
|
|
| 07/2005 đến 09/2006 |
Trợ giảng tại Bộ môn Cầu Hầm, Khoa Công trình
Trường Đại học Giao thông vận tải
|
Hoạt động nghiên cứu
Công bố khoa học
Bài báo quốc tế thuộc danh mục WoS
Nguyen Ngoc Long
Do Anh Tu
Nguyen Dinh Hai
Tran Anh Tuan
Nguyen Duy Tien
Nguyen Huu Thuan
Ho Xuan Nam
Smoothed Particle Hydrodynamics Simulation And Evaluation Of Water Flow Pressure On Bridge Piers. Journal of Applied Science and Engineering
Volume 26, Issue 10
(2023)
Ho Xuan Nam
Hossein Nowamooz
Cyrille Chazallon
Bernard Migault
Effective stress concept for the effect of hydraulic hysteresis on the resilient behavior of low traffic pavement . International Journal of Pavement Engineering
16
842-856
(2015)
Ho Xuan Nam
Hossein Nowamooz
Bernard Migault
Bernard Migault
Effect of hydraulic hysteresis on low-traffic pavement deflection. Road Materials and Pavement Design
15
642-658
(2014)
Ho Xuan Nam
Hossein Nowamooz
Cyrille Chazallon
Bernard Migault
Influence of fine content and water content on the resilient behaviour of a natural compacted sand. Road Materials and Pavement Design
15
602-621
(2014)
HosseinNowamooz
Ho Xuan Nam
Cyrille Chazallon
Pierre Hornych
The effective stress concept in the cyclic mechanical behaviour of a natural compacted sand. Engineering Geology
152
67–76
(2013)
Ho Xuan Nam
Hossein Nowamooz
Cyrille Chazallon
Bernard Migault
nfluence of hydraulic hysteresis on the cyclic mechanical behavior of a natural compacted sand . Springer Series in Geomechanics and Geoengineering
Multiphysical Testing of Soils and Shales
87-92
(2013)
Bài báo quốc tế khác
Tran The Truyen
Ho Xuan Nam
GS.TS. Nguyen Viet Trung
Effects of loading and temperature on gas permeability of concrete. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải (tạp chí 3 trường)
2
(2010)
Bài báo trên các tạp chí khoa học quốc gia
Nguyễn Thị Cẩm Nhung
Phạm Hồng Quân
Mai Đức Anh
Hồ Xuân Nam
DAMAGE DETECTION OF TRUSS BRIDGE USING IMPROVED RNN BASED ON MODEL UPDATING USING DATA OBTAINED FROM FIBER BRAGG GRATING SENSORS. Khoa học Giao thông vận tải
ập 75, Số 6 (08/2024)
(2024)
Thái Minh Quân
Hồ Xuân Nam
Phan Chí Cường
Nghiên cứu xây dựng mô hình dự báo độ võng dầm BTCT dưới tác động của từ biến dựa trên mô hình học máy. Tạp chí Giao thông vận tải
(2024)
Hồ Xuân Nam
Lê Bá Anh
Phân tích hiệu quả kinh tế- kỹ thuật và khả năng áp dụng dầm thép liên hợp sử dụng dầm I cán nóng tại Việt Nam. Tạp chí Giao thông vận tải
04/2022
(2022)
Hồ Xuân Nam
Vũ Quang Nghĩa
Nguyễn Hữu Quyết
Ứng xử cầu vòm thép có thanh căng với sơ đồ dây treo dạng lưới TC GTVT 8-2021. Tạp chí Giao thông vận tải
8-2021
(2021)
Lê Bá Anh
Hồ Xuân Nam
Trần Ngọc Duy
Ứng xử bê tông của đường hầm ở Việt Nam dưới tác nhân hỏa hoạn. tạp chí giao thông vận tải
Tháng 1+2/2020
(2020)
Hồ Xuân Nam
Nghiên cứu kết cấu nhịp cầu Extradosed có sườn bằng bản thép lượn sóng. Cầu Đường Việt Nam
Tháng 6/2019
(2019)
Hồ Xuân Nam
Trần Thế Truyền
Bùi Thanh Tùng
Đoàn Bảo Quốc
Phân tích đặc điểm chịu lực và chỉ dẫn lựa chọn các kích thước cơ bản cho kết cấu cầu treo có trụ tháp thấp được sử dụng làm các cầu dân sinh địa bàn khu vực các tỉnh miền núi. Cầu Đường Việt Nam
12/2019
(2019)
Trần Ngọc Hòa
Bùi Tiến Thành
Hồ Xuân Nam
Nguyễn Xuân Thắng
Hồ Khắc Hạnh
Phát hiện hư hỏng trong kết cấu dàn sử dụng đặc tính động kết hợp với mạng Noron nhân tạo. Giao Thông Vận tải
10/2019
(2019)
Hồ Xuân Nam
Lê Bá Danh
Interfacial debonding modeling in composite material using a 3D discrete element method on a fragmentation test. Giao thông Vận tải
tháng 11/2018
(2018)
Hồ Xuân Nam
Vũ Đức Tân
Đặng Đức Việt
Nghiên cứu ứng dụng bê tông chất siêu cao cho vỏ hầm đúc sẵn. Giao thông vận tải
tháng 11/2017
(2017)
Hồ Xuân Nam
Trần Thế Truyền
Trần Ngọc Hòa
Trần Ngọc Long
ẢNH HƯỞNG CỦA TỪ BIẾN BÊ TÔNG DẦM MỚI ĐẾN ĐỘ VÕNG VÀ MÔ MEN UỐN CỦA CÁC DẦM CHỦ KHI MỞ RỘNG CẦU CŨ. Tạp chí Khoa học GTVT
58
(2017)
Hồ Xuân Nam
Ảnh hưởng của kết cấu và khoảng cách bố trí dầm ngang đến sự làm việc của cầu dầm thép liên hợp dạng thang. Tạp chí Khoa học GTVT
53
(2016)
Lê Bá Danh
Hồ Xuân Nam
Modeling damages and cracks growth in concrete beam using a 3D discrete element method. Tạp chí Giao thông Vận Tải (Kỷ yếu hội thảo quốc tế International Conference on Sustainability in Civil Engineering, Số đặc biệt, tháng 11)
(2016)
Nguyễn Thạch Bích
Hồ Xuân Nam
Analysis of factors affecting the surface subsidence due to shield tunnel construction. Tạp chí Giao thông Vận Tải (Kỷ yếu hội thảo quốc tế International Conference on Sustainability in Civil Engineering, Số đặc biệt, tháng 11)
(2016)
Trần Ngọc Hòa
Hồ Xuân Nam
Trần Thế Truyền
Evaluation of creep effects on span deflection of prestressed continuous cantilever bridge based on ACI and CEB-FIB creep models. Tạp chí Giao thông Vận Tải (Kỷ yếu hội thảo quốc tế International Conference on Sustainability in Civil Engineering
(2016)
Hồ Xuân Nam
Ảnh hưởng của chu trình ướt-khô tới ứng xử của cát đắp nền. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải
52
(2016)
Hồ Xuân Nam
Trần Ngọc Hòa
Nguyễn Đắc Đức
Ảnh hưởng của biện pháp thi công và điều kiện địa chất đến hiện tượng nứt công trình hầm. Tạp chí Giao thông Vận Tải
1+2
(2016)
Nguyễn Đắc Đức
Ngô Văn Minh
Hồ Xuân Nam
Ứng xử của bản bê tông sử dụng thanh polymer cốt sợi thủy tinh dưới tác dụng của nhiệt độ thay đổi và tải trọng tĩnh. Tạp chí Giao thông Vận Tải
12
(2015)
Trần Thế Truyền
Hồ Xuân Nam
Mô phỏng vùng cục bộ đầu neo cáp DƯL. Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải
24
9-14
(2008)
Báo cáo tại hội nghị quốc gia/quốc tế
Hồ Xuân Nam
Lê Bá Anh
Võ Nhật Luân
Phân tích, đánh giá khả năng chịu lực của dầm liên hợp liên tục sử dụng thép I cán nóng theo lý thuyết phi tuyến. Hội nghị khoa học cán bộ trẻ
(2021)
Lê Bá Anh
Hồ Xuân Nam
Ứng xử bê tông của đường hầm ở Việt Nam dưới tác nhân hỏa hoạn. Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ X
(2017)
Tran The Truyen
Ho Xuan Nam
Tran Ngoc Hoa
Evaluation of creep effects on span deflection of pre-stressed continuous cantilever bridge based on ACI and CEB-FIB creep models. International conference sustainability civil engineering
(2016)
Lê Bá Anh
Trần Thế Truyền
Hồ Xuân Nam
Phân tích ứng xử cơ học của bê tông với các cốt liệu khác nhau bằng tiếp cận đa lớp. Tuyển tập công trình khoa học, Hội nghị khoa học toàn quốc, Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ XII
1
(2015)
Trần Thế Truyền
Hồ Xuân Nam
Ảnh hưởng của phá hủy bê tông đến độ bền dài hạn của các kết cấu bê tông cốt thép. Tuyển tập công trình khoa học, Hội nghị cơ học toàn quốc
2
(2012)
Ho Xuan Nam
Hossein Nowamooz
Cyrille Chazallon
Bernard Migault
Unsaturated resilient behavior of a natural compacted sand. Springer Series in Unsaturated Soils
Research and Applications
151-159
(2012)
Trần Thế Truyền
Hồ Xuân Nam
Phân tích cơ chế phá hủy dầm bê tông cốt thép theo cơ học rạn nứt và cơ học phá hủy bê tông. Tuyển tập công trình khoa học, Hội nghị cơ học toàn quốc
1
(2009)
Ho Xuan Nam
Nguyen Thach Bich
Analysis of factors affecting the surface subsidence due to shield tunnel construction. International conference sustainability civil engineering
Ho Xuan Nam
Modeling damages and cracks growth in concrete beam using a 3D discrete element method. International conference sustainability civil engineering
Sách (Giáo trình, sách tham khảo, sách chuyên khảo)
Trần Thế Truyền
Hồ Xuân Nam
Nguyễn Thạch Bích
Cơ sở kiến trúc công trình giao thông. GTVT
2
(2024)
Nguyễn Duy Tiến
Đỗ Anh Tú
Hồ Xuân Nam
Ngô Văn Minh
Phương pháp hiện đại phân tích kết cấu cầu. GTVT
2
(2019)
Nguyễn Phương Duy
Hồ Xuân Nam
Thiết kế Metro. Nhà xuất bản Giao thông vận tải
2
(2019)
Hồ Xuân Nam
Nguyễn Xuân Lam
Chu Văn An
Ths Chu Viết Bình
Công Trình Nhân Tạo Phần II. Giao thông vận tải
3
(2017)
Tham gia đề tài, nhiệm vụ KH&CN
Nghiên cứu dự đoán mất ổn định dao động tự kích (flutter instability) của cầu dây văng nhịp lớn sử dụng phương pháp học máy xác suất và phương pháp dữ liệu. T2025-CT-009TĐ (2025-2026)
Xây dựng mô hình trí tuệ nhân tạo dự báo tính chất cơ học của vật bê tông được gia cường bởi cốt liệu có cấu trúc mạng lưới đặc biệt. T2024-CT-029 (2024)
Nghiên cứu đánh giá biến dạng hình học dài hạn của KCN cầu khung-dầm BTDUL thi công theo phương pháp đúc hẫng và đề xuất giải pháp sửa chữa - khắc phục. B2020-GHA-06 (2020-2021)
Nghiên cứu giám sát tự động sức khỏe của cầu dây văng lớn ở việt nam. B2020-GHA-02 (2020-2021)
Nghiên cứu ứng dụng kết cấu cầu dầm liên hợp nhịp vừa và nhỏ sử dụng dầm thép I cán nóng ở Việt Nam. DT214004 (2021)
Nghiên cứu xây dựng cầu dân sinh phục vụ giáo dục vùng sâu vùng xa khu vực phía Bắc. 07 (2018-2020)
Nghiên cứu chế tạo hệ thống theo dõi hình thái biến dạng động kết cấu cầu bằng hệ cảm biến cáp quang Bragg Grating. (2019-2020)
GIÁM SÁT SỨC KHỎE CẦU ĐƯỜNG SẮT SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP CẬP NHẬT MÔ HÌNH DỰA TRÊN CÁC THUẬT TOÁN TỐI ƯU TIẾN HÓA VÀ MẠNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO. (2019-2020)
Nghiên cứu ứng xử của bê tông trong đường hầm metro dưới tác nhân hỏa hoạn. T2019-CT-007 (2019-2020)
Nghiên cứu tính toán áp lực dòng chảy lên công trình cầu chịu ảnh hưởng của lũ lụt do biến đổi khí hậu. DT203017 (2020)
Đánh giá ảnh hưởng khi thi công tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội đến rung động đất nền và các công trình lân cận. T2020-CT-007TĐ (2020)
Nghiên cứu đánh giá hiện trạng và tổng hợp nhu cầu xây dựng cầu dân sinh phục vụ giáo dục tại các tỉnh vùng sâu vùng xa khu vực phía Bắc. CTB2018-GHA-01NV (2018-2019)
Nghiên cứu đề xuất các giải pháp kết cấu mố trụ cho các cầu dân sinh phục vụ giáo dục, phù hợp điều kiện tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa khu vực phía Bắc. CTB2018-GHA-06NV (2018-2019)
Nghiên cứu ứng dụng và tiến hành thử nghiệm hệ thống thiết bị đồng bộ trong công tác kiểm định cầu. 474/QĐ-BXD (2017-2018)
Nghiên cứu đề xuất giá trị lực va xô tàu thuyền phù hợp với điều kiện xây dựng cầu. DT183055 (2018)
Nghiên cứu đề xuất giá trị lực va xô tàu thuyền vào trụ cầu vượt sông phù hợp với điều kiện khu vực xây dựng cầu. DT184055 (2018)
Phân tích tương tác giữa mố và đất nền ở cầu có mố toàn khối trong điều kiện Việt Nam. T2018-CT-030 (2018)
Đánh giá sự suy giảm độ bền tức thời và dài hạn của các công trình cầu, hầm bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. B2015-04-17 (2015-2017)
Phân tích, đánh giá hiệu quả đối với các giải pháp tăng cường kết cấu nhịp cầu bê tông nhằm nâng cao năng lực khai thác để phù hợp với cắm biển tải trọng theo QCVN 41:2012. B2016-GHA-01 (2016-2017)
Nghiên cứu ứng xử và nguy cơ phá hoại của các công trình xây dựng trên mặt đất dưới ảnh hưởng thi công của các tuyến hầm bằng tổ hợp TBM có xét đến tác động tương hỗ giữa công trình và các kết cấu trên mặt đất. (2017)
Nghiên cứu bê tông tính năng siêu cao cho vỏ hầm lắp ghép sử dụng trong hầm của tuyến Metro thi công theo phương pháp khiên đào. (2017)
NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA TỪ BIẾN BÊ TÔNG ĐẾN SỰ PHÂN BỐ LẠI NỘI LỰC TRONG KẾT CẤU CẦU DẦM BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC NHỊP GIẢN ĐƠN KHI MỞ RỘNG MẶT CẮT NGANG BẰNG CÁCH THÊM DẦM CHỦ. (2017)
Nghiên cứu đánh giá độ bền thấm nước và thấm clorua của bê tông nhẹ sử dụng cốt liệu keramzit có xét đến hiệu ứng của tải trọng. (2017)