Đỗ Văn Trấn
Giảng viên
Vị trí công tác
- Bộ môn Máy động lực, Khoa Cơ khí
Liên hệ
dotran@utc.edu.vn
Trường Đại học Giao thông vận tải, số 3, Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Chức danh
Hướng nghiên cứu chính
Ngoại ngữ
Tiếng Anh:
Quá trình đào tạo
Quá trình công tác
Hoạt động nghiên cứu
Công bố khoa học
Bài báo quốc tế thuộc danh mục WoS
Bài báo quốc tế khác
Bài báo trên các tạp chí khoa học quốc gia
Đỗ Văn Trấn
Nguyễn Tường Vi
Nguyễn Tiến Hán
Nghiên cứu ảnh hưởng của lượng platin trên lớp xúc tác tới hiệu quả làm việc của pin nhiên liệu sử dụng màng điện phân pha tạp axít photphoric hoạt động ở nhiệt độ cao. Tạp chí Khoa Học và Công Nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Tập 61- số3, tháng 3/2025
(2025)
Đỗ Văn Trấn
Bùi Ánh Hưng
ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA KÍCH THƯỚC KÊNH DẪN KHÍ VÀ ÁP SUẤT VẬN HÀNH ĐẾN HIỆU SUẤT PIN NHIÊN LIỆU KIỂU MÀNG TRAO ĐỔI. Tạp Chí Khoa Học Kỹ Thuật Thủy Lợi Và Môi Trường
Số 85, tháng 9/2023
(2023)
Đỗ Văn Trấn
Bùi Ánh Hưng
NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA KÍCH THƯỚC KÊNH DẪN KHÍ ĐẾN ĐẶC TÍNH VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA PIN NHIÊN LIỆU KIỂU MÀNG TRAO ĐỔI. Cơ Khí Việt Nam
Tháng 9/2023
(2023)
Đỗ Văn Trấn
Đánh Giá Ảnh Hưởng Của Áp Suất Vận Hành Tới Hiệu Quả Làm Việc Của Pin Nhiên Liệu Kiểu Màng Trao Đổi.
296, tháng 11 năm 2022
(2022)
Đỗ Văn Trấn
ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA NHIỆT ĐỘ VẬN HÀNH TỚI HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA PIN NHIÊN LIỆU TRANG BỊ TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG. Khoa học công nghệ Hàng Hải
Số đặc biệt 10/2021
(2021)
Khương Thị Hà
Đỗ Văn Trấn
nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của luân hồi khí xả tới đặc tính cháy và phát thải trên động cơ HCCI. Tạp chí Cơ khí Việt nam
Số đặc biệt, tháng 6/2019
(2019)
Khương Thị Hà
Đỗ Văn Trấn
Lê Công Báo
Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của lượng ethanol bổ sung đến chỉ tiêu kỹ thuật của động cơ Diesel 490QZL. Cơ khí Việt nam
số 11 năm 2017
(2017)
Đỗ Văn Trấn
Nghiên cứu ảnh hưởng của lưỡng nhiên liệu Ethanol/Diesel đến quá trình cháy và phát thải trên động cơ Diesel. Tạp chí Giao thông vận tải
số đặc biệt, tháng 05/2017
Khương Thị Hà
Lê Hoài Đức
Đỗ Văn Trấn
Vũ Bảo Lân
Mô phỏng cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI) trên phần mềm AVL-BOOST. Tạp chí Cơ khí Việt nam
sô 4
Khương Thị Hà
Lê Hoài Đức
Đỗ Văn Trấn
Vũ Tiến Thư
Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ luân hồi và nhiệt độ sấy nóng khí nạp tới đặc tính cháy động cơ HCCI. Tạp chí Cơ khí Việt nam
sô 5
Báo cáo tại hội nghị quốc gia/quốc tế
Do Van Tran
An analytical study of electro-conjugate fluid micropump under the effects of downstream angle and width of the negative electrode. The 2nd International Conference on Green Solutions and Emerging Technologies for Sustainability (GSETS 2025)
(2025)
Do Van Tran
A NUMERICAL STUDY ON OPTIMIZING THE ELECTRO-HYDRAULIC PERFORMANCE OF ELECTRO-CONJUGATE FLUID MICROPUMPS IN SERIES. The 18th Asian International Conference on Fluid Machinery (AICFM18)
(2025)
Đỗ Văn Trấn
Lê Trạc Trưởng
ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA TỶ LỆ ETHANOL THAY THẾ CHO DẦU DIESEL ĐẾN KHẢ NĂNG VẬN HÀNH CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL. Định hướng giảng dạy đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong kỷ nguyên số
(2024)
Đỗ Văn Trấn
Lê Trạch Trưởng
Nghiên cứu ứng dụng phần mền CATIA thiết kế bài giảng hỗ trợ giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô. Nâng cao hiệu quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong các trường Đại học tại Việt Nam
(2022)
Đỗ Văn Trấn
Vũ Xuân Thiệp
Nghiên Cứu Mô Phỏng Hoạt Động Của Pin Nhiên Liệu Kiểu Màng Trao Đổi. Hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ XXIII
(2022)
Đỗ Văn Trấn
Nghiên cứu tính toán đường ống nạp cho động cơ cháy do nén hỗn hợp đồng nhất. Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ XXII
(2020)
Đỗ Văn Trấn
Nghiên cứu xây dựng mô hình phun xăng trực tiếp GDI trên phần mềm GT-Power. Hội thảo khoa học giảng viên cơ khí và doanh nghiệp
(2019)
Sách (Giáo trình, sách tham khảo, sách chuyên khảo)
Lê Hoài Đức
Đỗ Văn Trấn
Nguyễn Cao Văn
Cơ sở sửa chữa bảo dưỡng máy và phương tiện. Giao thông vận tải
2
(2021)
Tham gia đề tài, nhiệm vụ KH&CN
Nghiên cứu tính toán bộ pin nhiên liệu kiểu màng trao đổi hoạt động ở nhiệt độ cao khi sử dụng màng trao đổi có pha tạp axit phosphoric.. T2025-CK-003 (2025)
Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá ảnh hưởng thời điểm phun tới thiết lập mô hình cháy do nén kết hợp hoà trộn trước (PCCI- Premixed Charge Compression Ignition) trên động cơ diesel. T2024-CK-006 (2024)
Nghiên cứu tính toán xác định tham số kết cấu và điều kiện vận hành của pin nhiên liệu kiểu màng trao đổi.. T2023-CK-004 (2023)
Nghiên cứu sử dụng giải pháp luân hồi khí thải để chuyển đổi mô hình cháy của động cơ diesel truyền thống sang cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI-Homogeneous charge compression ignition) nhằm giảm phát thải NOx và phát thải dạng hạt (PM)cho động cơ này. ĐT203070 (2020-2021)
Nghiên cứu sử dụng giải pháp luân hồi khí thải để chuyển đổi mô hình cháy của động cơ diesel truyền thống sang cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI - Homogeneous compression charge ignition) nhằm giảm phát thải NOx và phát thải dạng hạt (PM) cho động cơ này. DT203070 (2020-2021)
Nghiên cứu thiết lập mô hình tính toán pin nhiên liệu (Fuel Cell) trang bị trên phương tiện giao thông.. T2021-CK-008 (2021)
Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của luân hồi khí xả tới đặc tính cháy HCCI. T2019-CK-004 (2019-2020)
Nghiên cứu thiết kế, cải tiến động cơ diesel 1 xylanh sang hoạt động theo nguyên lý cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI). B2017-GHA-07 (2017-2018)
Tối ưu đường nạp động cơ diesel 490QZL lắp trên băng thử tại phòng thí nghiệm A10. T2018-CK-014 (2018)
Nghiên cứu thực nghiệm chuyển đổi động cơ diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu Ethanol-Diesel. (2017)
Nghiên cứu thực nghiệm tối ưu hóa thời điểm phun sớm trên động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel sinh học với tỷ lệ lớn hơn 5%. (2017)