Thông tin giảng viên | Trang thông tin điện tử Trường ĐH Giao thông vận tải

Thông tin giảng viên

Thông tin giảng viên

Họ tên:
Nguyễn Trọng Nghĩa
Năm sinh:
1977
Học hàm:
GV
Học vị:
Thạc sỹ
Khoa viện:
Khoa Công trình
Thâm niên giảng dạy:
14 năm
Bộ môn:
Công trình giao thông thành phố và Công trình thủy
Điện thoại:
+84912011787
• Tính toán thiết kế cầu nhịp lớn trên mô hình 3D/4D
• Tích hợp BIM 3D/4D/5D/5D trong quản lý, thiết kế, khai thác công trình
• Chẩn đoán và đánh giá kết cấu theo phương pháp tĩnh, phương pháp động
• Ứng dụng các giải pháp tiên tiến trong xây dựng công trình giao thông, đường sắt đô thị, công trình ngầm.
STT Thời gian Nội dung
1 Chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu giải pháp giảm dao động cho cầu treo dây võng bằng thiết bị giảm chấn chủ động – Áp dụng cho cầu treo dây võng Thuận Phước.Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ GTVT, mã số DT154006, 2015-2016
2 Nghiên cứu những luận cứ khoa học để xây dựng hướng dẫn sử dụng một số quy định trong tiêu chuẩn thiết kế cầu. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ GTVT, mã số DT074011, 2007-2009. Chủ nhiệm đề mục phân tích kết cấu công trình giao thông dưới tác dụng của tải trọng động đất.
3 Nghiên cứu công nghệ kích đẩy trong thi công công trình ngầm ở Việt Nam”. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ GTVT, mã số đề tài DT074038, 2007-2008
4 Chủ nhiệm đề mục phân tích và thiết kế công trình ngầm theo công nghệ kích đẩy. Nghiên cứu những giải pháp kỹ thuật khi áp dụng kết cấu tường neo trong thi công công trình ngầm ở Việt Nam”. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ GTVT, mã số đề tài DT074039, 2007-2008. Chủ nhiệm đề mục Ứng dụng phần mềm địa kỹ thuật trong phân tích tính toán hệ tường neo trong đất
STT Từ ngày Đến ngày Địa điểm Nội dung
1 NC ứng dụng phần mềm RM2013 trong phân tích động học kết cấu cầu dây văng, tại công ty Bentley - Cộng hoà Áo, 2013
2 “Tính toán thiết kế móng cọc ván thép trong điều kiện địa chất yếu dưới tác dụng của tải trọng động đất”, Chương trình hợp tác trao đổi nghiên cứu khoa học kỹ thuật giữa trường Đại học giao thông vận tải Hà Nội, Liên đoàn thép Nhật Bản và trường Đại học Waseda (Nhật Bản), tại Tokyo – Nhật Bản, 2009.
3 NC ứng dụng CAD trong tự động hoá thiết kế, Chương trình hợp tác khoa học kỹ thuật giữa trường Đại học giao thông vận tải Hà Nội và trường Đại học kỹ thuật Darmstadt (CHLB Đức), tại CHLB Đức, 2006.
4 NC ứng dụng phần mềm RM2006 trong phân tích kết cấu cầu dây và ảnh hưởng vận tốc khai thác của hoạt tải đến kết cấu công trình cầu, tại công ty TDV - Cộng hoà Áo, 2005.
5 Cơ học vật liệu – chương trình hợp tác khoa học giữa trường Đại học tổng hợp Ruhr (CHLB Đức) và trường Đại học bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh - Viện cơ học ứng dụng Việt Nam, tháng 9 năm 2005
STT Thời gian Bài báo
1 Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Hữu Hưng, Nguyễn Việt Khoa, “Nghiên cứu ứng dụng thiết bị giảm chấn chủ động TRD cho cầu treo dây võng Thuận Phước”, tạp chí GTVT Số tháng 12, 2016; ISSN 2354-0818
2 T. Nghia Nguyen, Vanja Samec, CABLE-STAY BRIDGES – INVESTIGATION OF CABLE RUPTURE, Journal of Civil Engineering and Architecture 10 (2016) doi: 10.17265
3 T. Nghia Nguyen, Vanja Samec, CABLE-STAY BRIDGES – INVESTIGATION OF CABLE RUPTURE, the 8th International Conference on. Bridge Maintenance, Safety and Management (IABMAS2016), June 26 - 30, 2016, Foz do Iguaçu, Brazil.
4 T. Nghia Nguyen, Vanja Samec, CABLE-STAY BRIDGES – INVESTIGATION OF CABLE RUPTURE, The Fourteenth East Asia-Pacific Conference on Structural Engineering and Construction (EASEC-14), Tp. Hồ chí minh tháng 1/2016
5 ThS. NCS. Nguyễn Trọng Nghĩa, Đại học Giao thông vận tải; KS. Lạc, Đại học Bách khoa Hà Nội; GS. TSKH. Nguyễn Văn Khang, Đại học Bách khoa Hà Nội, Phân tích lựa chọn mô hình thiết kế bộ giảm chấn khối lượng (TMD) để giảm giao động cho cầu treo dân sinh tại Việt Nam, tạp chí GTVT Số tháng 7, 2015; ISSN 2354-0818.
6 Nguyen Van Khang, Axel Seils, Tran Ngoc An, Nguyen Phong Dien & Nguyen Trong Nghia, An improvement of the step-by-step analysis method for study on passive flutter control of a bridge deck, tháng 7 năm 2015, tạp chí Archive of Applied Mechanics – Nhà xuất bản Springer, ISSN 0939-1533.
7 Theoretical and Experimental Study of Passive Control of Critical Flutter Wind Speed of Long-span Bridges, National Symposium on Vibration and Control of Structures under Wind Actions - Hanoi University of Science and Technology; February 24-25, 2014
8 Recommendation in Structural Analysis and Design of Long-span Bridges in Vietnam, National Symposium on Vibration and Control of Structures under Wind Actions - Hanoi University of Science and Technology; February 24-25, 2014
9 Consistent structural analysis and design of Long-span bridges, Sixth International Symposium on Strait Crossings in Bergen, Norway: “Extreme Crossings and New Technologies” - 2013
10 Nghiên cứu giải pháp gia cường dầm T bê tông cốt thép ứng suất trước bằng tấm vật liệu FRP sợi carbon (CFRP), Tạp chí Giao thông vận tải năm 2012
11 Estimation of cable tention using measured natural frequencies, The Twelfth East Asia-Pacific Conference on Structural Engineering and Construction, Hong Kong, January 2011
12 Đánh giá kết quả thử tải cầu treo dây văng Cần Thơ, Tuyển tập Hội thảo quốc tế Kết cấu thép; Bộ GTVT, tháng 11 năm 2010
13 Loading test on Thuan Phuoc suspension bridge”, Tuyển tập Hội thảo kết cấu thép tại Hà Nội do Liên đoàn thép Nhật Bản tổ chức tháng 1 năm 2010
STT Thời gian xuất bản Tiêu đề
1 Giải pháp tiên tiến trong sửa chữa, tăng cường khả năng chịu lực cho kết cấu bê tông sử dụng vật liệu cốt sợi cường độ cao dính bám ngoài FRP, Sách tham khảo cho kỹ sư - Nhà Xuất bản Xây dựng - 2013
2 Ứng dụng chương trình RM trong phân tích tính toán kết cấu cầu, Sách tham khảo cho kỹ sư – Nhà xuất bản xây dựng năm 2010
3 Thiết kế nhịp cầu dầm Super-T theo tiêu chuẩn 22TCN272-05, Sách tham khảo – Nhà xuất bản Xây dựng năm 2009

Lấy tin RSS

Đăng kí nhận Lấy tin RSS

Đội ngũ nhà giáo

Khoa viện