THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI
CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên luận án: Nghiên cứu điều khiển ổn định quỹ đạo chuyển động của ô tô bằng hệ thống phanh
Ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực
Mã số: 9.52.01.16
Nghiên cứu sinh: Đào Huy Hải
Họ và tên cán bộ hướng dẫn:
1. PGS.TS. Nguyễn Tuấn Anh, Trường Đại học Giao thông Vận tải
2. TS. Đặng Việt Hà, Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Giao thông vận tải
TÓM TẮT ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Đã xây dựng mô hình động lực học hệ thống phanh ABS dẫn động thủy lực dựa trên bộ chấp hành ABS có sẵn trên ô tô, tích hợp với mô hình động lực học đầy đủ của ô tô làm cơ sở để nghiên cứu điều khiển hệ thống phanh nhằm ổn định quỹ đạo chuyển động của ô tô.
2. Đã thiết kế, chế tạo bộ điều khiển ABS-ESP tự động điều khiển cơ cấu chấp hành của hệ thống phanh ABS dẫn động thủy lực, tạo lực phanh độc lập ở các bánh xe để ổn định quỹ đạo chuyển động của ô tô.
3. Đã ứng dụng phương pháp tối ưu bầy đàn PSO để xác định các tham số của bộ điều khiển ABS-ESP.
INFORMATION OF THE FINDINGS OF THE DOCTORALTHESIS
Name of dissertation: Study on the Stable Trajectory Control of Vehicles Using Brake System
Major: Mechanical Engineering, Power Engineering
Code No: 9.52.01.16
Name of PhD. Student: Dao Huy Hai
Name of Supervisors:
1. Assoc. Prof. Dr. Nguyen Tuan Anh, University of Transport and Communications
2. Dr. Dang Viet Ha, Vietnam Register
Training Institution: University of Transport and Communication
SUMMARY ON THE FINDINGS OF THE DOCTORAL THESIS
1. Developed a dynamic model of the hydraulic-driven Anti-lock Braking System (ABS) based on the existing ABS controller in vehicles, integrating with the full vehicle dynamics model as a basis for studying the control of the brake system to stabilize the vehicle's trajectory.
2. Designed and built an automatic control system for ABS-Electronic Stability Program (ESP) that controls the actuator of the hydraulic-driven ABS brake system, providing the independent braking forces on each wheel to stabilize the vehicle's trajectory.
3. Applied the Particle Swarm Optimization (PSO) algorithm to determine the parameters of the ABS-ESP control system.