THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI

CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

Tên luận án: Nghiên cứu xác định các thông số làm việc hợp lý của máy đốt nóng mặt đường bê tông nhựa cỡ nhỏ khi sửa chữa đường ô tô ở Việt Nam

Ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực

Mã số: 95.20.11.6

Nghiên cứu sinh: Nguyễn Văn Dũng

Tập thể hướng dẫn:

1. PGS.TS. Nguyễn Bính, Trường Đại học Giao thông Vận tải

 2. TS. Nguyễn Hữu Chí, Phân hiệu ĐH Giao thông Vận tải tại Tp Hồ Chí Minh

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Giao thông vận tải

TÓM TẮT ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

  1. Nghiên cứu, sử dụng phương pháp PTHH để giải bài toán truyền nhiệt không ổn định cho thiết bị máy đốt nóng mặt đường với các điều kiện biên của môi trường và đối tượng thi công.
  2. Nghiên cứu lý thuyết cháy để xác định thông số kết cấu khoang cháy của máy đốt nóng.
  3. Xây dựng ma trận thực nghiệm với số lần thực nghiệm và lặp lại phù hợp với các thông số đầu vào và đầu ra sau đó tiến hành thực nghiệm trên máy đốt nóng do Việt Nam sản xuất.
  4. Áp dụng mô hình bài toán quy hoạch thực nghiệm tối ưu hóa đa mục tiêu cho máy đốt nóng mặt đường để xác định các thông số làm việc hợp lý của máy.
  5. Bộ thông số làm việc hợp lý của máy đốt nóng mặt đường là cơ sở khoa học cho quá trình vận hành, thiết kế và chế tạo máy đốt nóng mặt đường ở Việt Nam.

 

INFORMATION OF THE NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

Name of dissertation: Research to determine reasonable working parameters of small-sized asphalt concrete pavement heaters when repairing highway in Vietnam

Major: Dynamic Mechanical Engineering

Code No: 95.20.11.6

Name of PhD. Student: Nguyen Van Dung

Name of Supervisors:

1. Associate Prof., Dr. Nguyen Binh, University of Transport and Communications                                   

2. Dr. Nguyen Huu Chi, Campus in Ho Chi Minh City, University of Transport and Communications

Training Institution: University of Transport and Communication

SUMMARY OF THE NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

1. Research and use the finite element method (FEM) to solve the problem of unstable heat transfer for pavement heating equipment with the boundary conditions of the environment and construction objects.

2. Research combustion theory to determine structural parameters of the combustion chamber of the heater.

3. Build an experimental matrix with the number of experiments and repetitions appropriate to the input and output parameters, then conduct the experiment on a heater manufactured in Vietnam.

4. Apply the multi-objective optimization experimental planning problem model for the pavement heating machine to determine the reasonable working parameters of the machine.

5. A reasonable set of working parameters of a pavement heater is the scientific basis for the process of operating, designing and manufacturing pavement heaters in Vietnam.