THÔNG TIN TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI

CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

Tên luận án: Nhận dạng, đánh giá và quản lý rủi ro công trình cầu trên đường cao tốc trong vận hành khai thác

Ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình đặc biệt            

Mã số: 958.02.06

Nghiên cứu sinh : Lê Đức Anh

Họ và tên cán bộ hướng dẫn:

  1.  PGS.TS. Đào Duy Lâm  – Trường Đại học Giao thông vận tải
  2. TS. Nguyễn Trọng Đồng – Tổng công ty VEC

Cơ sở đào tạo     : Trường Đại học Giao thông vận tải

TÓM TẮT ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Luận án đã nghiên cứu về nhận dạng, đánh giá và quản lý rủi ro đối với công trình cầu trên đường ô tô cao tốc thông qua phân tích tổng hợp các nhân tố rủi ro liên quan, khảo sát đánh giá thực tế tại Việt Nam, xây dựng thuật toán sử dụng Machine Learning trong đánh giá và dự báo rủi ro và phân tích cho các ví dụ cụ thể trong giai đoạn vận hành khai thác. Các đóng góp mới nổi bật của Luận án về mặt khoa học và thực tiễn:

(1) Nghiên cứu nhận dạng 18 nhóm rủi ro và mức độ ảnh hưởng trong giai đoạn thi công, 15 nhóm rủi ro giai đoạn vận hành khai thác cầu đường bộ cao tốc từ tổng hợp nghiên cứu và kết quả khảo sát thực tế dự án tại Việt Nam. Đề xuất khung đánh giá với 4 cấp độ rủi ro kết hợp 5 cấp độ xác suất để đưa ra 4 mức độ ứng phó.

(2) Đề xuất xây dựng thuật toán, mô hình và chương trình máy tính đánh giá, đo lường, dự báo mức độ rủi ro sử dụng phương pháp mới là Machine Learning với bộ dữ liệu thu thập, xử lý từ khảo sát thực tế và khảo sát ý kiến chuyên gia có thể giúp nâng cao năng lực bảo trì cho các công trình cầu trên đường cao tốc ở Việt Nam thông qua cải thiện công tác quản lý rủi ro, tăng cường hiệu quả và đảm bảo an toàn cho các công trình khi đưa vào khai thác.

(3) Ứng dụng nhận dạng và đánh giá cầu trên đường cao tốc trong vận hành khai thác với bộ dữ liệu 2.312 cầu và phân tích các ví dụ cụ thể để minh chứng độ tin cậy và hiệu quả thực tế của chương trình (Deep learning lập trình trên Python) đã xây dựng.

 

INFORMATION SUMMARIZING NEW CONTRIBUTIONS OF DOCTORAL THESIS

Thesis topic : Identification, assessment and management of risks for expressway bridges during the operation

Major: Special Construction Engineering          

Code: 958.02.06

Research student: Le Duc Anh

Full name of instructors:

  1. Assoc.Prof.Dr. Dao Duy Lam  – University of Transport and Communications
  2. Dr. Nguyen Trong Dong  – Vietnam Expressway Corporation (VEC)

Training institution            : University of Transport and Communications

SUMMARIZATION OF NEW CONTRIBUTIONS OF THESIS

The thesis has researched the identification, assessment and management of risks for expressway bridges through comprehensive analysis of related risk factors, conducted actual survey and assessment in Vietnam, built algorithms using Machine Learning in risk assessment and prediction, and analyzed specific examples during the operation stage. Outstanding new contributions of the Thesis in terms of science and practice:

(1) Researching to identify 18 risk groups and levels of impact during the construction stage and 15 risk groups during the operation stage for expressway bridges from summarization, research, and actual survey results of projects in Vietnam. Proposing an assessment framework with 4 levels of risk combined with 5 levels of probability to provide 4 levels of response.

(2) Proposing to build algorithms, models and computer programs to assess, measure and predict risk levels using the new method of Machine Learning with data sets collected and processed from actual surveys and expert opinion surveys to be able to help improve maintenance capacity for expressway bridges in Vietnam through improvement of risk management, increase of efficiency and safety assurance for projects when put into operation.

(3) Applying identification and assessment of expressway bridges during the operation with a data set of 2,312 bridges and analyzing specific examples to demonstrate the practical reliability and effectiveness of the built program (Deep learning programmed in Python).